Trang chủ
Du lịch mùa xuân
Du lịch mùa hạ
Du lịch mùa thu
Du lịch mùa đông
Khách sạn
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Thời tiết
LIÊN KẾT
Địa danh nổi tiếng  
THÀNH PHỐ NARA

Nara: Là thủ đô đầu tiên của Nhật (710-794), nên cũng nhiều di tích, tuy không bằng Kyoto và chỉ cách Kyoto khoảng 40 phút xe. Phần lớn đất thành phố Nara là của Chùa, dân số này chỉ khoảng 366.000 người, nhưng du khách mỗi năm khoảng 13-14 triệu người

Đặc biệt nơi đây có khu vườn thả khoảng 1.200 con nai tự do đi lại trong công viên. Những con nai này thường theo du khách đòi ăn nên cảnh như trong mộng vậy, tuy nhiên, cũng xin cẩn thận đừng cầm bao ny-lông khiến nai tưởng là thức ăn mà chạy theo cắn rách bao.
  Tại đây có chùa rất lớn là Đông Đại Tự, chính là trụ sở trung ương của Hoa Nghiêm Tôn khởi công xây dựng năm 745. Chùa có tượng Phật Tỳ Ni Giá Na (pháp thân Phật, tức tâm của chúng sinh) bằng đồng đúc nguyên một khối năm 745, hoàn thành năm 749 và khai nhãn năm 752, tượng cao 14,98 mét đặt trên bệ sen cao 3,05 mét, nặng khoảng 200 tấn. (tượng ban đầu dùng 380 tấn đồng, nhưng bị hư hại rồi làm lại, nay không rõ con số chính xác), lớn nhất Nhật Bản. Sau khi an vị tượng Phật mới xây chùa chính, nên cửa chùa nhỏ hơn tượng. Khi khánh thành có khoảng 10.000 vị sư tham dự và đã từng mời các vị sư xứ Lâm Ấp (thuộc miền Trung Việt Nam) qua dự.
    Chùa đã hai lần bị cháy vì binh biến năm 1180 và 1567 và đã được xây dựng lại thời Edo (1615-1867), tượng cũng bị hư hại vì động đất, chiến tranh nhiều lần và đã được tu bổ lại. Nay chỉ còn cổng ngoài là là di tích của thời mới xây dựng. Trong khuôn viên chùa cũng có đền Thần Đạo nhỏ. Bên phải chùa khoảng 100 mét là tháp Đại Hồng Chung, còn có tên là "Trừ Tịch Chung", được đúc bằng đồng vào thế kỷ 13, nặng 26,3 tấn, cao 3,86 mét, đường kính 2,71 mét, là cái chuông lớn thứ nhì ở Nhật và đã được xếp vào hàng quốc bảo.
   Mỗi năm, vào đêm giao thừa, nhà chùa đã cho thỉnh 108 tiếng chuông, để tượng trưng cho việc xua đi 108 niềm tục lụy (theo quan niệm của Phật Giáo) do hơn 100 nhóm, mỗi nhóm 8 người lần lượt đánh. Vào ngày 1/3, có lễ "Omizutori" (Lấy Nước sau 80 ngày các tu sĩ tu hành gian khổ)" bằng cách ôm một ống tre có bó rơm lớn buộc ở đầu dài hơn 2 mét gọi là "taimatsu", đốt cháy rồi chạy nhanh dọc theo lan can chùa Nigatsudo (Nhị Nguyệt Đường, thuộc bên phải khu này, vào sâu độ 500 mét) cho tàn lửa rơi xuống. Ngày thường, ai thích không khí bình yên cũng nên ghé thăm.

 
Tin tức
NHỮNG THIÊN ĐƯỜNG MUA SẮM NHẬT BẢN
KHÁI LƯỢC LỊCH SỬ NHẬT BẢN
GIỚI THIỆU TỈNH MIE
THÀNH PHỐ KOBE
THÀNH PHỐ NARA
Tư vấn
 Những Luật Lệ Ngầm Trong Giao Tiếp Hàng Ngày Ở Nhật
 Một vài kinh nghiệm khi đi du lịch Nhật Bản
 Những Điều Cần Lưu Ý Khi Đến Nhật
 Hướng Dẫn làm thủ tục Hồ sơ xin VISA đi Nhật.
 Hướng Dẫn mua vé JR pass cho khách du lịch đến Nhật
 Đồ không được mang vào Nhật
 Những tập tục cần biết khi du khách đến Nhật Bản
LIÊN KẾT