Trang chủ
Du lịch mùa xuân
Du lịch mùa hạ
Du lịch mùa thu
Du lịch mùa đông
Khách sạn
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Thời tiết
LIÊN KẾT
Địa danh nổi tiếng  
THÀNH PHỐ OSAKA

Osaka: Là thành phố lớn thứ hai của Nhật, với dân số khoảng 8,84 triệu người, nên coi như một Tokyo thu hẹp, cách Tokyo khoảng 550 km về phía nam. Phi trường mới Kansai International Airport, phía nam ga xe điện Osaka khoảng 38 km, là phi trường xây trên đảo nhân tạo do đóng cừ, đổ đất giữa biển và xây dựng ngay, khai trương năm 1994, có thể hoạt động 24/24 giờ

Đường từ phi trường vào thành phố qua chiếc cầu trên biển dài 3,750 mét... bằng xe hơi hay xe điện mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Ở nơi đây, về kiến trúc đáng kể thì có thành Osakajo Tenshukaku (Đại Phản Thành Thiên Thủ Các, nghĩa là lầu giữ trời để thay trời trị dân), còn có biệt danh là "Kinjo" (Kim Thành, vì có một vài chỗ dát vàng) hay "Kinjo". Là một trong ba thành lớn nhất ở Nhật, hai thành kia là Himeiji và Kumamoto. Thành rộng 60.000 mét vuông, thuộc quận Chuo ngay giữa thành phố, gồm 13 cơ sở, bao bọc bởi hai lớp hào và xây theo hình bát quái biến dạng, không vuông vắn nhất định, để phòng quân địch biết đường đi nước bước và lâu đài cao 5 tầng phía ngoài, nhưng lại là 8 tầng phía trong và 1 tầng hầm. Thành là bản doanh Mạc Phủ do Tướng Quân Hideyoshi Toyotomi xây năm 1585, rồi Tướng Quân Hidetada Tokugawa tái kiến thiết năm 1626. Sau này Mạc Phủ dời lên Edo , tức Tokyo ngày này. Thành đã bị bỏ hoang từ năm 1868 khi Thiên Hoàng Minh Trị lên ngôi và dời đô về Tokyo năm 1869. Lâu đài đã bị hủy hoại thời Thế Chiến Thứ 2 và nay được dựng lại (Thành là bối cảnh của phim "Shogun" về thời đầu thế kỷ 17). Vào tới chân lâu đài thì không mất tiền, vào trong lâu đài xem thì mất 600 Yen. Đặc biệt ngay trước lâu đài khoảng 50 mét có "Time Capsule Expo 1970" (nhân Expo đầu tiên do Nhật tổ chức tại Osaka), là 2 quả cầu kim thuộc đường kính trong lòng là 1 mét, chứa 2.098 món tiêu biểu thời hiện đại, chôn sâu 14,37 mét, dự trù để trong 5.000 năm, sẽ mở ra vào năm 6970, để nhân loại khi đó biết văn minh thế kỷ 20 như thế nào. Osaka có hai tòa nhà nổi tiếng là Osaka World Trade Center Cosmo Tower và Rinku Gate Tower Bldg đều cao 256 mét, thứ 2 sau Land Mark ở Yokohama. Du khách có thể ghé mua sắm hoặc ăn uống tại khu thương mại sầm uất Shinsaibashi. Nếu du khách tới Osaka trước có thể đi lên Tokyo bằng máy bay mất độ 1 giờ 20 phút (giá năm 2009 khoảng 24.000 Yen) hay xe điện tốc hành mất khoảng 2 giờ 40 phút (giá năm 2009 khoảng 14.000 Yen). Sở dĩ nhiều chuyến bay tới đây vì đây là cửa ngõ phía nam của Nhật Bản. Muốn mua đồ điện ở đây thì đến khu Nihonbashi (Nhật Bản Kiều, một Akihabara của Osaka) hay cửa tiệm lớn Yodobashi. Nơi đây cũng có những nơi đáng xem như Hải Du Quán(Kaiyukan), với 14 bể lớn, chứa khoảng 100.000 loài sinh sống dưới nước, chùa Tứ Thiên Vương, viện bảo tàng thành phố Osaka, viện bảo tàng khoa học Osaka. Để tiết kiệm thì giờ, nếu đã xem Đông Kinh thì có thể không cần xem thành phố Osaka mà dùng xe điện tốc hành đến Kyoto, mất khoảng 18 phút, hoặc xe điện thường thì mất khoảng 40-50 phút.

Thành Himeji: Còn gọi là "Thành Trắng" và còn được đặt cho mỹ danh là con "Cò Trắng" vì được quét sơn và vôi trắng để chống cháy. Đây một thành cổ khởi làm nền năm 1333, và hoàn thành năm 1601, gồm 5 tầng ngoài nhưng 7 tầng trong để đánh lừa địch, cao 45,6 mét, tổng số chiều dài hào khoảng 1.000 mét, với 15 cổng và 27 vọng gác, hình hơi xoắn ốc không theo một khuôn khổ nhất định để kẻ địch khó định hướng, đó chính là một hình thức "bát quái trận đồ". Thành được làm bằng đá, gỗ, thuộc vào hàng to lớn và nguyên vẹn nhất với 230.000 mét vuông và được coi là đẹp nhất của Nhật. Đi một vòng bên ngoài và trong hết khoảng 1 giờ 30 phút. Nơi đây thỉnh thoảng cũng có trình diễn văn nghệ, triển lãm về hoa cúc và cây kiểng nhỏ (bonsai)... Được công nhận là di sản thế giới năm 1993.

 
Tin tức
NHỮNG THIÊN ĐƯỜNG MUA SẮM NHẬT BẢN
KHÁI LƯỢC LỊCH SỬ NHẬT BẢN
GIỚI THIỆU TỈNH MIE
THÀNH PHỐ KOBE
THÀNH PHỐ NARA
Tư vấn
 Những Luật Lệ Ngầm Trong Giao Tiếp Hàng Ngày Ở Nhật
 Một vài kinh nghiệm khi đi du lịch Nhật Bản
 Những Điều Cần Lưu Ý Khi Đến Nhật
 Hướng Dẫn làm thủ tục Hồ sơ xin VISA đi Nhật.
 Hướng Dẫn mua vé JR pass cho khách du lịch đến Nhật
 Đồ không được mang vào Nhật
 Những tập tục cần biết khi du khách đến Nhật Bản
LIÊN KẾT