Trang chủ
Du lịch mùa xuân
Du lịch mùa hạ
Du lịch mùa thu
Du lịch mùa đông
Khách sạn
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Thời tiết
LIÊN KẾT
Văn hóa nhật  
CÁ SỐNG VÀ CÁC MÓN ĂN ĐẮT GIÁ

Nếu bạn nào chưa quen với khẩu vị người Nhật thì chắc là sẽ rất khó khăn trong việc cảm nhận sự tinh túy ở những món ăn chế biến từ hải sản này. Thực ra, món này là món không thể thiếu trên bàn tiệc truyền thống và sang trọng của người Nhật. Thành phần của sashimi và sushi chủ yếu là các loài hải sản giàu chất dinh dưỡng, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

 

Sashimi:

Trong ẩm thực, sashimi được xem là nét văn hoá Nhật đề cao sự tinh tế. Cảm giác tinh khiết có thể biến đổi từ cá hồi (loài cá không phải là truyền thống của Nhật), tôm, cá ngừ đến cá mực, bạch tuộc, mỗi loại lại mang một vị ngọt hoặc cảm giác mềm, dai, giòn, béo riêng. Cảm giác đầu tiên khi bạn cho miếng sashimi vào miệng là vị cay xộc đến mũi đánh thức các giác quan.

sushi 2 180x180 Ẩm thực Nhật Bản

Sushi:

Là biểu tượng của ẩm thực Nhật, sushi không chỉ là một món ăn mà nó còn chứa cả một phần văn hóa Nhật Bản trong đó. Món sushi đầu tiên xuất hiện cách đây 1.300 năm và đến ngày nay thì họ hàng sushi đã có tới hàng trăm món khác nhau với hàng trăm cách thức chế biến cầu kì và phức tạp. Cách thưởng thức món sushi cũng vậy, ví dụ như bạn nên thưởng thức ngay khi món ăn được dọn ra, nên ăn cả miếng sushi, không chấm đầu có cơm vào nước tương vì dễ bị mặn … Người Nhật dùng sushi cho bữa ăn chính như người Việt Nam ăn cơm. Hiện nay sushi không chỉ là một món ăn độc đáo tại Nhật mà còn phổ biến và nổi tiếng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nếu muốn hiểu hơn về văn hóa Nhật Bản, văn hóa ẩm thực Nhật, thì sushi là món bạn không thể nào bỏ qua.

 

 

 

 
Tin tức
NHỮNG THIÊN ĐƯỜNG MUA SẮM NHẬT BẢN
KHÁI LƯỢC LỊCH SỬ NHẬT BẢN
GIỚI THIỆU TỈNH MIE
THÀNH PHỐ KOBE
THÀNH PHỐ NARA
Tư vấn
 Những Luật Lệ Ngầm Trong Giao Tiếp Hàng Ngày Ở Nhật
 Một vài kinh nghiệm khi đi du lịch Nhật Bản
 Những Điều Cần Lưu Ý Khi Đến Nhật
 Hướng Dẫn làm thủ tục Hồ sơ xin VISA đi Nhật.
 Hướng Dẫn mua vé JR pass cho khách du lịch đến Nhật
 Đồ không được mang vào Nhật
 Những tập tục cần biết khi du khách đến Nhật Bản
LIÊN KẾT